Khám phá Ninh Bình cùng người em Cần Thơ

Hầy, tính ra thì cũng gần 3 tháng nay mới có chuyến đi hơi xa. Nhân dịp người em Cần Thơ ra Hà Nội chơi, hai chị em  rủ nhau đi du hí Ninh Bình liền 2 ngày cho thoả thích.

Ninh Bình cách Hà Nội khoảng 100km tuỳ địa điểm đến. Nhắc đến Ninh Bình thì có rất rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Tràng An, Tam cốc – Bích động, chùa Bái Đính, rừng Cúc Phương, vườn chim Thung Nham, suối nước nóng Kênh Gà…Nghĩ ra tui cũng đi được kha khá những chỗ kể trên rùi đó các cậu ạ, mà lần này mới có bộ ảnh xinh xinh ở đây.

du lịch Ninh Bình 1

Nghía qua lịch trình của người chị Hà Nội cùng người em Cần Thơ nhen các cậu ơi

Ngày 1: Động Am Tiêm (Tuyệt tịnh cốc) – Cố đô Hoa Lư – Tam cốc, Bích động

Nghe cái tên Tuyệt tịnh cốc thấy đặc biệt ha, mình đi Ninh Bình khá nhiều rùi nhưng đây là lần đầu đến đây. Nhìn chung là chỉ có chiếc hồ cực rộng, xung quanh là núi non. Nước ở đây trong vắt luôn í. Lúc tụi mình đi bắt gặp rất nhiều các cặp đôi chụp ảnh cưới. Ở đây không quá đông nên đi vô thoải mái lắm. Hai chị em đi vòng một vòng rùi ra chứ cũng không trèo lên vì lười, lên cao chắc cũng sẽ đẹp lắm.

tuyệt tình cốc Ninh Bình

tuyệt tình cốc

Cố đô Hoa Lư cũng là địa điểm mà mình ngạc nhiên part 2. Vốn mình cũng không có nhiều hiểu biết về tâm linh nên không hay đền chùa. Nhưng đi vô đây, ghé đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng đẹp và cổ kính đúng chất đền chùa của miền Bắc, cảm giác khá thích và thoải mái các cậu ạ.

cố đô Hoa Lư Ninh Bình

Buổi chiều tầm 3h bọn mình ghé qua Tam cốc – Bích động. Vì trời khá nắng nên tụi mình qua Bích động trước, sau đó đợi trời mát mát xíu sẽ qua đi thuyền ở Tam cốc.

tam cốc bích động

Mình đã đi cả Tràng An, Tràng An cổ và Tam cốc. Thực sự thì đúng là Tràng An đẹp hơn nhưng mình thấy bên đó đông hơn và nhìn chung thì đều là sông núi cả. Recommend mọi người nên đi tầm 4 rưỡi 5h, thời gian đi khoảng 1h30p vừa tầm hoàng hôn, siêu đẹp, siêu chill luôn. Đi Tràng An thì cả đi cả về là 3h nên sẽ lâu hơn, chiều đi thì háo hức chứ lúc về thì nhiều khách du lịch ngủ được giấc rồi í 😀

tam cốc bích động 3

Ngày 2: Hang Múa – Chùa Bái Đính – Hà Nội

Hang Múa là địa điểm du lịch mới nổi khoảng 1,2 năm nay ở Ninh Bình. Sau bộ phim Kong quay ở đây thì mình thực sự cảm thấy du lịch Ninh Bình đã thay đổi rất nhiều. Ở đây nhiều homestay hơn, khu du lịch cũng đông hơn rất nhiều, à giá vé các điểm du lịch cũng ngày càng tăng nữa . Riêng ở Hang Múa mà không đi sớm thì xác định là xếp hàng đợi nhau check in ạ. Bọn mình đi từ 6h sáng mà qua đó đã thấy 1 vài khách du lịch nước ngoài đang bay flycam rui.

Hang Múa Ninh Bình

Ở đây còn có hồ sen 4 mùa và cánh đồng lúa bạt ngàn cho các cậu tha hồ check in nữa đó. Nhớ đi sớm cho mát mẻ nha các cậu ơi.

Chùa Bái Đính thì không còn xa lạ gì với mọi người nữa. Ngôi chùa vẫn đang được hoàn thiện và dù đi đến lần thứ 2 thì mình vẫn chưa đi được hết ngôi chùa. Chắc phải mất cả ngày mới đi hết ấy. Nghe mọi người nói là chùa cổ nằm sâu bên trong đẹp lắm, ở trong hang động, nhưng phải đi hết chùa mới mới đến. Ừm, và các cậu biết rồi đấy, 2 chị em tui đi được 1 tiếng là mệt lắm rùi nên quyết định cưỡi ngựa xem hoa rùi đi về :))

chùa Bái Đính Ninh Bình

Nói qua một chút chuyện đi lại và ăn ở nhen các cậu

Tụi mình đi xe gọi, xe Limosine (hotline 19001531) đón ở điểm gần nhất bạn ở và về tận homestay, vé 120k/người. Có nhiều xe khách về Ninh Bình nhưng thường họ sẽ thả bạn ở 1 nơi nào đó và để di chuyển về homestay nên mình nghĩ đắt hơn xíu nhưng đỡ mất công hơn nhiều.

Mình ở Ninh Bình mountain side homestay & coffee. Nếu đi đúng mùa sẽ thì sẽ xinh hơn rất nhiều nhưng điểm cộng lớn nhất là anh chị chủ cực kì nhiệt tình và dễ thương. Cho tụi mình check in sớm từ 8 rưỡi sáng, check out muộn 1h, thuê xe máy thì đã được đổ xăng và còn cho 2 chị em mượn 2 chiếc nón làm đạo cụ sống ảo nữa. Chỗ mình ở ngay gần Hang Múa luôn nha, quanh đây cũng nhiều homestay lắm luôn, mọi người tham khảo nhé.

Về ăn uống thì không thể không nhắc đến đặc sản dê núi, cơm cháy. Tụi mình ăn ở một quán ngay gần homestay, rẻ mà ngon. Dê tái chanh với cơm cháy chấm sốt vẫn là best đặc sản Ninh Bình các cậu ạ!

Đó, sơ sơ chuyến đi có vầy thui à, cùng xem thêm các chuyến đi khác của Nhung tại đây nha quý zị. Thanks all!

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )